Tham gia hai khóa học có 52 học viên là cán bố Hội Liên hiệp phụ nữ cấp tỉnh, huyện đến từ 14 tỉnh thành phía Bắc: Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh hóa, Hòa Bình, Thái Bình, Nam Định, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Phòng và Hà Nội.

ThS. Hà Thị Thanh Vân (PGĐ Học viện PNVN) và các học viên lớp 1

PGS.TS. Dương Kim Anh (PGĐ Học viện PNVN) và các học viên lớp 2

Khóa học TOT về Công tác xã hội đã đảm bảo được mục tiêu nhằm góp phần trang bị cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh, huyện các kiến thức, kỹ năng Công tác xã hội (CTXH) đáp ứng yêu cầu công việc; đồng thời nâng cao năng lực hướng dẫn, hỗ trợ cho cán bộ cấp dưới và những người liên quan để phát triển đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ cấp cơ sở có đủ năng lực trong việc hỗ trợ hội viên, phụ nữ, đặc biệt là các đối tượng phụ nữ và trẻ em yếu thế tại địa phương; từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của cán bộ Hội các cấp. Nội dung đào tạo đảm bảo tuân thủ theo chương trình học đề ra.

Trong suốt quá trình học trên lớp, các học viên đã được chia sẻ các kiến thức, thực hành các kỹ năng về Công tác xã hội (Kỹ năng định vị bản thân, Kỹ năng lắng nghe, Kỹ năng thấu cảm, Kỹ năng phản hồi, Kỹ năng đặt câu hỏi, Kỹ năng xử lý im lặng) và các phương pháp dạy học tích cực từ giảng viên (TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó trưởng Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam) và từ chính những người đồng nghiệp đến từ các địa phương khác nhau.

Bên cạnh đó, khóa học cũng đã giúp các học viên kết nối mạng lưới, giao lưu, trao đổi, chia sẻ các vấn đề trong công việc cũng như cuộc sống của mỗi thành viên.

Đặc biệt, hoạt động đi tham quan mô hình Viện dưỡng lão Thiên Đức tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã đem lại cho các học viên của 2 khóa học không chỉ việc vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học trong thực tế mà còn gợi ý cho họ những giải pháp về mô hình chăm sóc người cao tuổi phù hợp với thực trạng của nhiều gia đình và bối cảnh xã hội ngày nay.

Khóa học đã thành công rực rỡ, thể hiện rất rõ thông qua bầu không khí tại các buổi học trên lớp, buổi đi tham quan thực tế và những ý kiến đánh giá của học viên cuối khóa học:

+ Giảng viên giảng quá hay; truyền đạt dễ hiểu, nhiều phương pháp giảng dạy lôi cuốn, tạo khí thế và nguồn năng lượng tích cực cho người học, đưa ra nhiều ví dụ phù hợp với thực tiễn và rất dễ hiểu, dễ tiếp cận, giúp người học vận dụng được các kiến thức, kỹ năng giải quyết tình huống; Kiến thức vừa đủ.

+ Cách đặt vấn đề và giải quyết của giảng viên rất thu hút và ấn tượng.

+ Khóa học giúp tôi có thêm nhiều năng lượng, suy nghĩ tích cực để tìm ra những điều tốt đẹp và có cách nhìn tích cực hơn về cuộc sống.

+ Nội dung hay, rất thiết thực và được vận dụng thực tế. Học được nhiều kỹ năng mới vô cùng bổ ích, biết thêm kinh nghiệm để vận dụng vào cuộc sống và có được nhiều lời khuyên bổ ích.

+ Khóa học giúp em hiểu rõ 8 sức mạnh tiềm ẩn của bản thân, yêu bản thân hơn. Việc thay đổi người khác sẽ rất khó và hầu như không thể làm được. Vì vậy, mỗi chúng ta, hãy yêu thương, tôn trọng bản thân và hãy làm tròn các việc được giao hay đảm nhận để tiến đến cuộc sống bình an, hạnh phúc.

+ Tôi đã thức tỉnh một số diều để bản thân thay đổi cho phù hợp với hoàn thành. Học được cách thấu cảm, chia sẻ với người khác…

+ Sự chu đáo của BTC lớp và sự tận tình, nhiệt huyết của giảng viên đã tạo được không khí thoải mái thân thiện, vừa chơi, vừa học. vừa có thêm kiến thức, hiểu hơn về CTXH trong công tác Hội phụ nữ, lại có thêm nhiều bạn bè…

Hầu hết học viên đã có những thay đổi đáng kể về nhận thức và có mong muốn thay đổi cách ứng xử với bản thân và các thành viên gia đình, đồng nghiệp ngay khi trở về địa phương; họ cũng đã có kế hoạch trong việc vận dụng các kiến thức, kỹ năng thu nhận được tại khóa học vào thực tiễn công việc và lan tỏa những điều này tới cấp dưới cũng như hội viên, phụ nữ tại địa phương.

Nhiều chị đã thể hiện mong muốn được tiếp tục tham gia các khóa học tương tự và khóa học dài hạn hơn về CTXH (như là khóa học thạc sỹ về CTXH) tại Học viện ngay tại lễ bế giảng, sau khi nghe PGS.TS. Dương Kim Anh (PGĐ Học viện) giới thiệu về các khóa học, các bậc đào tạo khác nhau mà Học viện đang triển khai.

Tham khảo thêm các bài viết khác về khóa học tại đây.

 

Để lại câu trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)