Trung tâm Đào tạo và Nâng cao Năng lực Phụ nữ thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Nam tổ chức khóa tập huấn Kỹ năng Công tác xã hội, từ ngày 25/9 – 29/9/2023.

Tham gia khóa học có 50 học viên là cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp cơ sở (gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN cấp xã) đến từ các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Khoá học Kỹ năng Công tác xã hội đã đảm bảo được mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng công tác xã hội (CTXH) cho cán bộ cấp cơ sở của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của cán bộ Hội trong việc hỗ trợ hội viên phụ nữ, đặc biệt là các đối tượng phụ nữ và trẻ em yếu thế tại địa phương.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng với sự nỗ lực của giảng viên (TS. Nguyễn Thị Thu Hường, phó trưởng khoa Công tác xã hội, Học viện PNVN) và 50 học viên, cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm CETCAW (Học viện PNVN) và Hội LHPN tỉnh Hà Nam, khóa học đã thành công rực rỡ.

Dưới đây là 1 số hình ảnh về hoạt động của khóa học:

Những ý kiến đánh giá của học viên cuối khóa học:

  • “Khóa học rất sinh động; Nội dung học phong phú, đa dạng, mang tính ứng dụng cao, phù hợp, sát thực tế được truyền tài dễ hiểu, dễ áp dụng”.
  • “Lớp học luôn chú ý lắng nghe, tiếp thu nhiệt tình”.
  • “Kiến thức thiết thực, thực tế, bổ ích, phù hợp cho bản thân và phát triển công tác Hội”
  • “Được mở mang thêm nhiều kiến thức, kỹ năng giao tiếp với mọi người xung quanh, cách xử lý tình huống thường xảy ra trong cuộc sống và công việc hàng ngày; biết cách chăm sóc bản thân và người thân; biết trân trọng mọi người, biết cách để giúp đỡ được nhiều người, nhận thấy rõ được giá trị bản thân”.
  • “Làm công tác xã hội cần có sự hy sinh và tâm huyết; Muốn làm CTXH tốt cần vận dụng linh hoạt nhiều kỹ năng; Kỹ năng lắng nghe và thấu cảm rất quan trọng khi làm CTXH”.
  • “Biết trân trọng giá trị cuộc sống; biết lắng nghe, biết thấu hiểu, chia sẻ, đồng cảm; cần khen nhiều hơn chê”…
  • “Rất mong giảng viên và Học viện tiếp tục có các khóa học để truyền tải nhiều kiến thức hơn nữa trong thời gian tới”

Hầu hết học viên đã có những thay đổi đáng kể về nhận thức và có một số thay đổi cách ứng xử với bản thân và các thành viên gia đình ngay trong thời gian học; đồng thời đã có kế hoạch thay đổi ngay sau đó trong việc vận dụng các kiến thức, kỹ năng thu nhận được tại khóa học vào thực tiễn công việc và cuộc sống.

Để lại câu trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)